Top 5 sách quản lý nhân sự hay bạn không nên bỏ qua

Sách quản lý nhân sự vẫn luôn là một tựa sách được nhiều người quan tâm và tìm đọc. Cách thức quản lý nhân viên thông minh giúp cho tập thể, doanh nghiệp hoạt động bền vững. 5 cuốn sách được giới thiệu dưới đây hy vọng sẽ đưa ra cho nhà lãnh đạo các giải pháp để trở thành người quản lý thông thái.

Quản lý nhân sự là gì? 

Khái niệm quản lý nhân sự

sach-quan-ly-nhan-su-1
Sách quản lý nhân sự xây dựng đội nhóm phát triển bền vững

Quản lý nhân sự hay còn được gọi là Quản lý nguồn nhân lực cho một doanh nghiệp hay tổ chức. Công việc của quản lý nhân lực là tổ chức, sắp xếp và quản lý các đội ngũ nhân viên tại các doanh nghiệp, công ty để luôn đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng. Tùy thuộc vào mục tiêu và kế hoạch phát triển của công ty theo từng giai đoạn, Quản trị nhân lực sẽ có các hoạt động tuyển dụng, sắp xếp nhân sự phù hợp.

Quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Nguồn nhân lực luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, muốn hoạt động hiệu quả trước hết phải quan tâm đến nhân sự

Đánh giá hiệu quả công việc: Quản lý nhân sự tốt sẽ khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, giúp họ nhìn nhận và phát huy hết tiềm năng đồng thời đưa ra các giải pháp để họ nâng cao hiệu quả làm việc.

Duy trì môi trường làm việc: hiệu suất làm việc của nhân viên bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường. Chính vì vậy một môi trường làm việc lành mạnh là lợi ích mà nhân viên nhận được từ một bộ phận quản lý nhân sự hiệu quả.

Phát triển khả năng: các chính sách hợp lý của quản lý nhân sự giúp cung cấp những chương trình đào tạo cho nhân viên giúp họ phát triển kỹ năng và định hướng nghề nghiệp. 

5 sách quản lý nhân sự nên đọc

  • 108 bí quyết xây dựng đội nhóm vô địch trong kinh doanh theo mạng

108 bí quyết xây dựng đội nhóm vô địch trong kinh doanh theo mạng là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Lê Thị Lan – một người thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cuốn sách này giúp bạn trang bị đầy đủ những kiến thức về quản lý nhân sự trong kinh doanh theo mạng. 

Kiến thức của cuốn sách được phân chia theo từng mảng, từng công việc, hướng dẫn bạn đọc từ cách tư duy đến triển khai công việc một cách hiệu quả. Nhiều bạn đọc cho rằng cuốn sách phù hợp với những người theo đuổi con đường kinh doanh. 108 bí quyết xây dựng đội nhóm vô địch trong kinh doanh theo mạng chắc chắn là cuốn sách lý tưởng dành cho những người đang định hướng tư duy và tầm nhìn trong quản lý nhân sự.

sach-quan-ly-nhan-su-2
Sách 108 bí quyết xây dựng đội nhóm vô địch trong kinh doanh theo mạng
  • Lãnh đạo từ tâm

Lãnh đạo là người luôn sáng tạo và đổi mới. Họ tạo ra ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho chính bản thân và những người xung quanh. Người lãnh đạo thành công là người tìm ra và thấu hiểu được chính bản thân mình. Lãnh đạo từ tâm sẽ là một người đồng hành cùng bạn đọc trên con đường tìm kiếm bản thân, trở thành một người lãnh đạo từ trong tâm, thấu hiểu và sẻ chia nhiều hơn.

sach-quan-ly-nhan-su-3
Sách Lãnh đạo từ tâm
  • Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Cuốn sách Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật được tác giả Kazuyuki Inoue xây dựng hình mẫu người quản lý nhân sự lí tưởng một cách chân thực. Đọc cuốn sách này để khám phá cách làm việc và xử lý tình huống của một người lãnh đạo, cách quản lý đội nhóm của mình để đạt được thành công.

sach-quan-ly-nhan-su-4
Sách Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật
  • Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp

Một vai trò vô cùng quan trọng của quản lý nhân sự đó chính là giúp các thành viên phát triển khả năng của họ. Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp là một trong những cuốn sách nổi tiếng giúp các nhà quản lý phát huy được hết vai trò này. Cuốn sách đã đề ra khung mẫu cho việc khuyến khích và tạo động lực phát triển cho nhân viên bằng sự thấu hiểu. 

sach-quan-ly-nhan-su-5
Sách Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp
  • Tối ưu hóa năng lực nhân viên

Cuốn sách Tối ưu hóa năng lực nhân viên giúp người quản lý nhìn nhận lại hành vi của mình, bởi những hành vi đó có ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ và hiệu suất làm việc của nhân viên. Không quá triết lý mà chủ yếu là những chia sẻ chân thực, gần gũi, khắc họa những điển hình trên thực tế. 

Tối ưu hóa năng lực nhân viên đã mang đến những kỹ năng thực tiễn cho người quản lý. Họ cần tạo cảm hứng cho nhân viên hoàn thiện mình từng ngày.

sach-quan-ly-nhan-su-6
Sách Tối ưu hóa năng lực nhân viên

Sách quản lý nhân lực vẫn luôn hấp dẫn người đọc bởi tính tầm quan trọng của quản lý nhân viên trong các tổ chức, doanh nghiệp. Những cuốn sách được giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn trong quá trình xây dựng một phong cách quản lý phù hợp cho các đội nhóm của mình. 

Đọc thêm những bài viết hay tại sach24h.org 

Biên tập viên

Tags: #108 bí quyết xây dựng đội nhóm vô địch trong kinh doanh theo mạng #Lãnh đạo từ tâm

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận