Làm cách nào để dạy con trưởng thành hơn?

Mong muốn của mỗi bậc cha mẹ đều là con cái được trưởng thành, khỏe mạnh và vui vẻ. Nhưng để có được tương lai đẹp như vậy thì cha mẹ phải biết cách dạy con trưởng thành. Thấu hiểu điều này, chúng tôi xin được giới thiệu tới quý độc giả những cuốn sách hay nên có trong tủ sách gia đình về cách để dạy con cái trở nên trưởng thành hơn.

Dừng những hành động và suy nghĩ sau để con được trường thành tốt hơn

Để con cái có thể phát triển và trở thành một người sống có ích cho xã hội, bậc phụ huynh phải dừng làm những điều sau ngay từ bây giờ.

Chỉ khen ngợi thành tích của trẻ

Khen ngợi, tuyên dương là điều cần thiết để khích lệ con trẻ khi con đạt được một thành tựu tích cực nào đó. Nhưng nhiều bậc phụ huynh lại khiến điều này biến chất khi khen con ở mọi lúc, mọi nơi, mọi trường hợp.

day-con-truong-thanh-1
Khen con đúng và đủ

Điều này khiến trẻ trở nên hiếu thắng hơn, mất đi giá trị của lời khen ngợi. Đừng chỉ khen bé mà hãy kết hợp với việc dạy bé. Hãy để bé nhận ra những thiếu sót hay sai lầm của mình để phát triển tốt hơn.

Yêu cầu quá nhiều về sự hoàn hảo ở con

Yêu cầu hoàn hảo hay đặt mục tiêu cao cho bé có tác dụng giúp bé cố gắng vươn lên, nỗ lực hết mình. Nhưng nó vô hình chung lại tạo ra một sự áp lực với con. Để dạy con trưởng thành, bạn phải biết năng lực của con ở đâu để con đưa ra mục tiêu cho cuộc sống của mình. Hãy để con sống vì bản thân chứ không phải để thỏa mãn yêu cầu của cha mẹ.

day-con-truong-thanh-2
Trẻ bị áp lực trước những yêu cầu về sự hoàn hảo

Không thể hiệu cảm xúc yêu thương với con

Một điều sai lầm rất lớn đối với các bậc phụ huynh là không bày tỏ cảm xúc yêu thương với con. Nếu bạn nghĩ việc luôn nghiêm nghị, cứng rắn trong dạy con mới là tốt thì đó hoàn toàn sai lầm. Hãy trở thành một người bạn của con, bày tỏ cảm xúc yêu thương với con để có được một mối quan hệ tốt. Điều này cũng giúp con phát triển EQ, cảm xúc tốt hơn.

day-con-truong-thanh-3
Dừng ngay việc thờ ơ với con cái

Những cuốn sách dạy con trẻ trưởng thành hơn

Dạy con là một điều vất vả và cần đầu tư nhiều thời gian, tâm huyết. Hãy để những cuốn sách mà Sách 24h chỉ dẫn các bậc phụ huynh của chúng ta cách làm bạn với con, dạy con trưởng thành hơn nhé! 

Dạy con làm việc nhà

Dạy con làm việc nhà là một cuốn sách và cũng là bí kíp mà các bà mẹ Nhật Bản áp dụng để nuôi dạy con. Người Việt Nam có câu: “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, tức là bạn hoàn toàn có thể để trẻ bắt đầu với những công việc nhẹ nhàng từ sớm.

day-con-truong-thanh-4
Để bé thử sức với những công việc nhà nhẹ nhàng

Độ tuổi từ 3-6 tuổi là lúc trẻ bắt đầu hình thành cách sống và có những quan điểm riêng cho mình. Lúc này bạn nên dạy con làm những công việc cá nhân nhỏ nhặt nhất trong gia đình như tự gấp quần áo, thu dọn đồ chơi, thử cầm chổi quét nhà hay lau bàn,… Những việc này tuy nhỏ nhưng có ảnh hưởng rất lớn tới nhân cách của trẻ sau này. 

Dạy con làm việc nhà chắc chắn sẽ là một cuốn cẩm nang nuôi dạy con bổ ích mà các vị phụ huynh nên có.

Dạy con trưởng thành bằng tư duy người giàu

Cuốn sách “Dạy con trưởng thành bằng tư duy người giàu” của tác giả Lương Ngọc Hoàng được Sbooks công bố tới các độc giả vào năm 2020. Cuốn sách hiểu rõ tâm tư của mỗi bậc phụ huynh là mong muốn con cái của mình được phát triển toàn diện và tốt nhất có thể.

day-con-truong-thanh-5
Sách “Dạy con trưởng thành”

Cuốn sách gồm 3 chương, mỗi chương đều là một bài học, một kinh nghiệm dạy con thú vị theo tư duy của người giàu. Với quan điểm dạy con trên 3 tiêu chí: Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức, đây là ba yếu tố cần thiết mà các tỷ phú luôn áp dụng để nuôi dạy con. Hãy thử học tập để có thể dạy con thành một người trưởng thành, hạnh phúc, sống có ích với xã hội nhé.

Mẹ các nước dạy con trưởng thành

Bộ sách “Mẹ các nước dạy con trưởng thành” là một cuốn sách tập hợp những bí quyết dạy con của những bà mẹ trên khắp thế giới. Từ việc tiếp thu kinh nghiệp từ nhiều nơi, nhiều đất nước, các vị phụ huynh có thể tìm ra được cách nuôi dạy phù hợp nhất với con mình.

day-con-truong-thanh-6
Bộ sách “Mẹ các nước dạy con trưởng thành”

Những bài học về dạy con về cách giữ chữ tín, trung thành, thật thà, biết yêu thương và sẻ chia, dũng cảm,… đều là những bài học nên dạy bé ngay từ nhỏ. Hãy tiếp thu, tham khảo để trở thành phụ huynh thông thái nhé.

Kết luận

Dạy con trưởng thành là một vấn đề khó, một bài toán hóc búa. Nhưng chỉ cần các bậc phụ huynh bỏ ra nhiều tâm tư, tình cảm và có được cách nuôi dạy hợp lý thì con nhất định sẽ phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc và có một tương lai thành công.

Tags: #Sách dành cho con trong gia đình #Tủ sách gia đình

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận