Tạo mối quan hệ thân thiết với con nhờ bộ sách Làm bạn cùng con

Mới đây, tác giả Đào Ngọc Cường đã cho ra mắt cuốn sách “Làm bạn cùng con” dành cho các gia đình trong thời buổi công nghệ. Thay vì nuôi dạy các bé theo khuôn mẫu, gò bó thì các bậc phụ huynh hãy thử thay đổi để thấy được sự cải thiện rõ rệt. Hãy tìm hiểu về cách trở thành bạn bè thân thiết, đồng hành cùng con thông qua cuốn sách này nhé!

Làm bạn cùng con – bộ sách dành cho con trong gia đình

Phụ huynh muốn trở thành một người bạn thân thiết để có thể lắng nghe, thấu hiểu mọi vấn đề của con. Mới đây, Sbooks cùng với tác giả Đào Ngọc Cường đã cho ra mắt một cuốn sách đặc biệt có tên: “Làm bạn cùng con – Tuyệt chiêu nuôi dạy con thời công nghệ 4.0”. Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách nên có trong tủ sách gia đình được các bậc phụ huynh săn đón.

lam-ban-cung-con-1
Sách Làm bạn cùng con

Tại sao phải làm bạn cùng con?

Cha mẹ nên hiểu rằng, tương tai của con cái hình thành ra sao phụ thuộc rất nhiều vào cách mà cha mẹ nuôi dạy. Vậy muốn cho con một tương lai tốt thì cha mẹ phải biết cách chăm sóc và để con phát triển các giá trị của bản thân.

Nhưng không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể quan sát và nhận biết tình trạng của con. Nếu trở thành một người bạn, con có thể chia sẻ những suy nghĩ, những mong muốn mà có thể bạn chưa từng suy xét tới. Nhờ đó mà bạn có thể quan tâm tới con toàn diện hơn. Đây cũng thể hiện sự tôn trọng dành cho con chứ không phải dùng những suy nghĩ áp đặt, quyền lực lên con cái.

Phương pháp nuôi dạy con

lam-ban-cung-con-2
Phương pháp để thân thiết với con hơn

Để có thể để con phát triển một cách tự nhiên, lành mạnh nhất thì chúng ta phải có phương pháp hợp lý. Cuốn sách Làm bạn cùng con này sẽ đem đến cho bạn những bí quyết cũng như phương pháp hữu hiệu trong nuôi dạy con cái.

Nhờ đó mà chúng ta có thể trở nên thân thiết với con hơn, giúp con tăng được trí thông minh và cả cách quản lý cảm xúc của mình. 

5 cách để làm bạn cùng con mà phụ huynh nên biết

Hãy cùng học theo cuốn sách “Làm bạn cùng con” những bí quyết kéo gần mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng như gia tăng các kỹ năng mềm, IQ và EQ cho con nhé!

Lắng nghe và coi trọng những lời nói của bé

Lắng nghe luôn là điều đầu tiên, quan trọng và cần thiết nhất. Để có thể lắng nghe và thấu hiểu được thì bạn phải học cách coi trọng những lời nói của con. Điều này có nghĩa là bạn phải đặt vai vế của con ngang bằng với mình như “những người bạn bè” chứ không phải là tư cách người lớn tuổi hơn lắng nghe người trẻ tuổi hơn. 

lam-ban-cung-con-3
Lắng nghe con nhiều hơn

Không được hạ thấp giá trị lời nói của con là điều quan trọng nhất và cũng là tiền đề để con cái có thể dễ dàng mở lời, mở lòng. 

Hãy thử giả vờ “ngu”

Hãy giả vờ là mình “không biết” hoặc “lờ” đi những bí mật của con. Việc cha mẹ quá quan tâm và biết quá nhiều chuyện sẽ khiến con áp lực. Hãy để con tự chia sẻ với mình những câu chuyện đó nhé!

Dành nhiều thời gian cho con

Tất nhiên, một điều không thể thiếu là hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để chơi hoặc nói chuyện với con. Hãy chắc chắn rằng  bạn sẽ dành toàn bộ một khoảng thời gian nào đó cho con. Thời gian cũng chính là một yếu tố chính để chúng ta làm bạn cùng con.

lam-ban-cung-con-4
Hãy dành nhiều thời gian cho bé

Tạo cho con những ký ức tốt đẹp

Ký ức tồi tệ hoặc căng thẳng là điều cản trở sự phát triển của bé. Theo nhiều nghiên cứu thì những trẻ có ký ức đẹp thì sẽ có tiềm năng phát triển cũng như sống tình cảm hơn. Cho nên, hãy để cho con sống trong một thời thơ ấu yên bình, tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.

Đừng ngại làm những động tác âu yếm với con

Một điều mà rất ít cha mẹ Việt Nam làm đó là có những hành động âu yếm với con. Chỉ cần một cái ôm trước khi đi làm hoặc khi về nhà cũng sẽ tạo cho con cảm giác được yêu thường. Vì vậy, đừng ngại ngần thể hiện tình yêu của mình đối với con cái nhé.

lam-ban-cung-con-5
Đừng ngại âu yếm với con

Kết luận

Mong rằng thông qua cuốn sách và những cách này, các bậc phụ huynh có thể trở thành một người bạn tốt với con mình. Làm bạn cùng con không hề khó, chỉ là cha mẹ có sẵn sàng làm điều đó hay không mà thôi. 

Bạn có thể đọc nhiều thêm những bài viết hay tại Sách 24h

Biên tập viên

Tags: #Sách dành cho con trong gia đình #Tủ sách gia đình

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận