Chú bé mang balo màu đỏ – Sách dành cho độ tuổi thiếu niên

Chú bé mang balo màu đỏ là cuốn sách dành cho những cô cậu bé đang bước nửa chân tại ngưỡng cửa cuộc đời. Dưới từng câu chữ của tác giả luôn là những bài học quý giá về cách sống lương thiện, tránh xa những cám dỗ. Hãy bước những bước đi thật đúng đắn mà vững vàng để có thể khám phá phát thế giới của người trưởng thành nhé!

Thông điệp về điều lương thiện

Người ta thường hay nói “kẻ thông minh chưa chắc đã là kẻ lương thiện, nhưng người lương thiện chắc chắn sẽ thông minh”. Vậy tại sao mọi người lại coi trọng sự lương thiện đến vậy?

Thế nào là lương thiện?

Lương thiện hiểu một cách đơn giản là không làm gì sai trái, không đi ngược với đạo đức và pháp luật. Nhưng chỉ những yếu tố đó thôi thì chưa đủ. Người lương thiện phải có suy nghĩ tốt lẫn hành động tốt. Đó phải là người biết sống có kỷ luật, biết kìm nén dục vọng của mình. Nói như vậy nhưng lương thiện không phải lối sống khắc kỷ, tự làm khó bản thân. Đó là cách để bản thân không sa ngã, giúp tiến tới thành công và có được hạnh phúc.

chu-be-mang-balo-mau-do-1
Sống lương thiện

Tại sao cần phải lương thiện

Chỉ cần bạn sống hồn nhiên sẽ bình yên, nhưng làm sao để sống hồn nhiên? Trước tiên, tâm của chúng ta phải “tịnh”, phải sạch sẽ, phải hướng đến những điều lương thiện. Lương thiện như là một hạt giống tốt phát triển mỗi ngày nhờ những hành vi nhỏ của chúng ta.

chu-be-mang-balo-mau-do-2
Lương thiện sẽ giúp chúng ta sống ý nghĩa hơn

Đến một thời điểm nhất định, nó sẽ vươn mình che chở, bảo vệ tâm hồn ta trở nên khỏe mạnh, bình yên. Lòng lương thiện không chỉ có tác dụng với mỗi cá nhân mà còn mang sức mạnh lan tỏa tới cộng đồng, cảm hóa  và thay đổi người khác.

Chú bé mang balo màu đỏ – bài học về ngưỡng cửa cuộc đời

Hãy cùng Sách 24h khám phá về cuốn sách dành cho con trong gia đình – Chú bé mang balo màu đỏ này nhé! 

Thông tin về cuốn sách

Cuốn sách “Chú bé mang balo màu đỏ” thuộc thể loại Sách/ truyện dành cho độ tuổi thiếu nhi. Tác giả của cuốn sách là nhà văn Nguyễn Đình Tú. Trước khi cuốn sách ra mắt công chúng, tác giả cũng đã được nhiều độc giả biết đến nhờ nhiều tác phẩm nổi bật khác, Sách được nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản vào năm 2016 với giá bán trên thị trường hiện nay là 70.000 VNĐ

Đối tượng sách hướng đến

Theo tác giả thì cuốn sách dành cho độ tuổi thiếu nhi, đặc biệt là những đứa trẻ chuẩn bị bước vào độ tuổi trưởng thành. Ở cái tuổi này, chúng ta thường gọi là “độ tuổi phản nghịch” vì trẻ sẽ có những thay đổi cả về tâm lý lẫn thể chất. Cuốn sách như một lời giới thiệu về thế giới trưởng thành và những bài học cuộc sống.

chu-be-mang-balo-mau-do-3
Cuốn sách dành cho trẻ em

Nội dung của sách

Nhân vật chính của cuốn sách là một cậu bé mới chỉ 10 tuổi tên Hưng. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước thì những cậu bé như này đều là những đứa trẻ nửa bước chân vào đời. 

chu-be-mang-balo-mau-do-4
Hưng và hành trình khám phá những bí ẩn cuộc sống

Xuất hiện với hình ảnh miêu tả vô cùng cơ cực như “suy dinh dưỡng cấp độ ba”, “còi cọc”, “nửa quê nửa phố”, “khuất nẻo”,… Nhưng tiếp đó lại cho ta thấy một sự gan dạ, năng lượng đến bất ngờ trong thân thể ấy. 

Cả cuốn sách là hành trình của Hưng và “đồng bạn” khám phá những điều ly kỳ, những bí ẩn. Mà nhờ đó Hưng cũng dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn và giác ngộ ra được nhiều điều và đặc biệt là phải giữ sự lương thiện.

Khám phá những cuốn sách cùng tác giả

Nguyễn Đình Tú không chỉ sáng tác sách cho thiếu nhi lần đầu, cuốn sách Chú bé mang balo màu đỏ cũng không phải cuốn sách đầu tay của ông. Để có được những câu chữ phù hợp với độ tuổi 13-14 này, ông đã nghe nhiều, biết nhiều, trải nghiệm nhiều. Ngoài cuốn sách này, ông còn có được thành công với những tác phẩm khác như:

  • Ba nàng lính ngự lâm – Tập truyện thiếu nhi
chu-be-mang-balo-mau-do-5
Sách “Ba nàng lính ngự lâm” cùng tác giả
  • Thế gian màu gì? – Tập truyện ngắn dành cho độ tuổi mới lớn

Với mỗi tác phẩm, tác giả đều lồng ghép những bài học và giá trị cuộc sống như sự lương thiện, lòng dũng cảm, cầu tiến,… Tất cả cũng vì mong muốn giúp cho lớp trẻ có được sự định hướng trước khi tiến đến cuộc sống người trưởng thành. Những bài học tưởng chừng đơn giản nhưng lại ít ai có thể làm được. 

Kết luận

Cuối cùng, mong rằng cuốn sách “Chú bé mang balo màu đỏ” sẽ là một cuốn sách bổ ích dành cho không chỉ giới trẻ mà kể cả người trưởng thành. Hãy luôn tiến về phía trước và giữ một tâm hồn lương thiện nhé!

Tags: #Sách dành cho con trong gia đình #Tủ sách gia đình

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận