Sự Kỳ Diệu Của Lòng Biết Ơn – Bài học biết ơn chính mình

Sự Kỳ Diệu Của Lòng Biết Ơn – Bài học biết ơn chính mình

Trong những trang đầu tiên của cuốn sách “Sự kỳ diệu của lòng biết ơn”, tác giả Nguyên Phục có nhắc đến lòng biết ơn chính mình. Tại sao lại biết ơn chính mình và mình cần làm gì để bản thân được yêu thương nhất. Hãy cùng khám phá bài thực hành về lòng biết ơn của CEO OWL dưới đây nhé!

Thế nào là biết ơn chính mình?

Như Nguyên Phục viết: “Một sai lầm nhất mà tất cả những người thực hành lòng biết ơn đều gặp phải: đó là họ hướng ra bên ngoài để thể hiện lòng biết ơn mà quên mất rằng người thực sự cần biết ơn đầu tiên là chính bản thân mình.” Và chỉ khi bạn yêu thương và gửi lời biết ơn đến chính mình trước thì bạn mới biết yêu thương người khác.

Trong cuốn sách “Sự kỳ diệu của lòng biết ơn”, bạn đọc hiểu hơn về năng lượng nhận được khi biết ơn bản thân. Giá trị to lớn mà mỗi con người học được cách trân trọng bản thân. Chính bạn có thể hạnh phúc hơn và những người xung quanh cũng cảm nhận được những giá trị của sự diệu kỳ của lòng biết ơn.

Sự diệu kỳ của lòng biết ơn chính mình là gì?

Cuốn sách “Sự diệu kỳ của lòng biết ơn” mà Nguyên Phụng viết đã chia sẻ lý do tại sao chúng ta cần biết ơn chính mình. Đầu tiên, sự biết ơn bản thân giúp bạn mở lòng hay dễ trải lòng với những người khác. Nhờ đó, những người xung quanh bạn luôn được đón nhận những năng lượng tích cực và không bị tổn thương bởi bạn. 

“Thực hành lòng biết ơn, con đường chuyển hóa trái tim và cả bộ não của bạn. Nghiên cứu cho thấy lòng biết ơn có những lợi ích đáng kể, từ việc gia tăng hạnh phúc cho đến giảm bớt bệnh tật và cái thiện trí tuệ cảm xúc. Trong cuốn sách này, thực hành lòng biết ơn là khởi sinh lên tình yêu thương vô điều kiện. Đó không phải là khởi sinh kên tình yêu vô điều kiện. Đó không phải là tình yêu thương thông thường mà là tình yêu mà chúng ta cảm thấy trong toàn bộ cơ thể. Một tình yêu thương vô điều kiện không hề có động cơ thầm kín, không xem nhưng điều khác là đối lập…

Khi chúng ta thực hành lòng biết ơn sâu sắc sẽ làm tăng tình yêu, niềm vui, sự hài lòng, hy vọng sự thích thú và sự tôn trọng những cảm xúc tích cực này sẽ gia tăng. Một loạt những năng lực cá nhân, như tài chính, sức khỏe, mối quan hệ và tình yêu thương đối với mọi người. Thực hành lòng biết ơn sẽ gia tăng các hành vi giúp đỡ, kết nối, nảy sinh lòng trắc ẩn và thấu cảm với những nỗi đau của người khác, đồng thời nó sẽ kích hoạt và củng cố các khu vực não bộ chịu trách nhiệm về trí tuệ cảm xúc và sự thấu cảm.”

Cách để biết ơn chính mình

Tác giả Nguyên Phụng cũng giúp cho người đọc hiểu được cách thực hành lòng biết ơn trong sách “Sự kỳ diệu của lòng biết ơn”. Đó là hành trình với từng bước nhỏ, từ từ để hiểu bản thân, phát triển chính mình và lan tỏa những giá trị lâu bền.

Người đọc bắt đầu với bài thực hành bằng việc học cách viết và gửi lời biết ơn đến mình. Sau đó, người đọc nên học cách ngừng oán trách, phàn nàn hay đổ lỗi cho chính mình. Bạn đọc sẽ hiểu tại sao đừng tiếp tục làm tổn thương bản thân hay những người xung quanh. Hãy biết cách rải tâm đúng cách và đúng người. 

Chủ nhân cuốn sách “Sự kỳ diệu của lòng biết ơn” – Nguyên Phụng cũng trải lòng rằng:

“Biêt ơn cho tôi được khỏe mạnh, hạnh phúc và bình an. Biết ơn cho sự an toàn tuyệt đối của tôi. Biết ơn cho sự thành công của tôi. Biết ơn cho sự kiên nhẫn, can đảm, hiểu biết và quyết tâm đương đầu và vượt qua những khó khăn trở ngại và thất bại trong cuộc sống của tôi. Biết ơn cho tâm của tôi tràn đầy tình yêu và trí tuệ. Biết ơn cho trái tim của tôi trở nên rộng lượng. Biết ơn cho tối có được một cuộc sống hạnh phúc và bình an. Biết ơn cho sự khỏe mạnh và biết ơn cho trái tim tôi trở nên dịu dàng, lời nói của otoi luôn làm vui lòng người khác,…”

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận