Review sách Cổ học tinh hoa – Túi khôn của người Trung Hoa xưa

Review sách cổ học tinh hoa là một bản vắn tắt nội dung cuốn sách đặc sắc về trí tuệ người xưa. Thông qua những nghiên cứu của tác giả và cách ông biên soạn cuốn sách này, người đọc sẽ hiểu rõ hơn về những ứng dụng trí khôn từ người xưa. Hãy nhanh khám phá những điều thú vị về trí tuệ, tinh hoa cổ đại cùng Cổ học tinh hoa nhé!

Thông tin tác giả và bộ sách Cổ học tinh hoa

Trước khi Review sách cổ học tinh hoa, chúng ta cần biết đến những thông tin cơ bản của tác giả, cha đẻ của cuốn sách này. Cuốn sách có 2 tác giả là: Ôn Như – Nguyễn Văn Ngọc và Tử An – Trần Lê Nhân.

Nguyễn Văn Ngọc, hiệu Ôn Như

Nguyễn Văn Ngọc là người chấp bút cuốn sách Cổ học tinh hoa. Bút danh của ông là Ôn Như. Ông được nhiều người biết đến như là một nhà văn tài năng. Không chỉ viết văn, ông còn tham gia giảng dạy. Ông có sở thích sưu tầm văn học dân gian và cũng tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu văn học, văn hóa.

Tác giả Nguyễn Văn Ngọc

Các tác phẩm của tác giả Ôn Như thường đề cập đến lĩnh vực đời sống xã hội Việt Nam. Nguyễn Văn Ngọc đặc biệt tìm hiểu sâu về các tác phẩm như Bách gia chư tử. Đây là niềm đam mê và cũng ảnh hưởng nhiều với nội dung các tác phẩm của ông. Tác phẩm Cổ học tinh hoa chính là thành quả cho sự nghiên cứu văn học này.

Trần Lê Nhân, hiệu Từ An

Trần Lê Nhân là tác giả thứ 2 của cuốn sách “Cổ học tinh hoa”. Bút danh ông sử dụng khi viết cuốn sách này là Từ An. Ông Trần Lê Nhân được biết đến như là một người am hiểu về triết học phương đông và phương Tây. Chính vì điều này mà cuốn sách Cổ học tinh hoa được viết theo phong cách tương đối dễ hiểu. Không có sự khó hiểu mà các nhà hiền triết phương đông thường trình bày, mà đan xen là phong cách trình bày logic của phương tây.

Review sách Cổ học tinh hoa – Túi khôn của người xưa

Những mẩu chuyện về túi khôn người xưa

Từ xa xưa con người đã biết vận dụng trí thông minh vào giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Trong quá trình nghiên cứu Trung Hoa cổ đại, hai tác giả của chúng ta đã biết được rất nhiều những mẩu truyện ngắn nói lên trí khôn của người xưa.

Cổ học tinh hoa là chắt lọc những câu chuyện về trí tuệ xưa

Do đó, review sách Cổ học tinh hoa thực chất là tóm tắt hơn 250 mẩu truyện ngắn. Đây đều là những tâm huyết nghiên cứu và được hai vị tác giả biên soạn lại. Những mẫu chuyện này có xuất xứ vô cùng đa dạng trải dài trong nhiều khoảng thời gian. Điều đặc biệt, những câu chuyện này đều là những điển tích, điển cố nói về những nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa.

Mỗi màu chuyện được biên soạn lại đều được tác giả cân nhắc dùng từ kỹ lưỡng. Người đọc có thể hiểu được câu chuyện một cách dễ dàng. Thông qua đó, hiểu hơn về các bài học triết lý và khâm phục trí tuệ của người xưa.

Ý nghĩa của cuốn sách đem đến cho người đọc

Khi review sách Cổ học tinh hoa, chúng ta phải thật sự cảm thán bởi lối viết văn mộc mạc giản dị của tác giả. Mỗi câu chuyện đều mang ý nghĩa riêng và tất cả số đều mang một sứ mệnh là tạo nên hồn cốt của dân tộc Trung Quốc. 

Ý nghĩa mà cuốn sách mang lại cho độc giả

Khi đọc cuốn sách, chúng ta như đang nhìn lại về gốc rễ của một nền văn hóa. Đó là những giá trị quý báu được lưu truyền. Đôi khi sống ta vẫn quên đi điều đó vì sống quá nhanh. Nhưng thật may vì vẫn có những con người ghi nhớ điều này.

Không chỉ mang ý nghĩa giữ gìn văn hóa, Cổ học tinh hoa còn là bài học đạo đức. Có tài mà không có đức thì cũng trở nên vô dụng. Vì vậy, xây dựng cho mình một nguồn gốc đạo đức vững chắc mới có thể tiến đến việc hoàn thiện trí tuệ. 

 

Tìm mua sách Cổ học tinh hoa ở đâu?

Tin chắc rằng sau khi đọc review sách Cổ học tinh hoa, bạn nhất định sẽ muốn sở hữu cho mình trên tay cuốn sách này. Các bạn hãy liên hệ đặt sách với Sbooks qua website: Sbooks. Hoặc đến tại địa chỉ: 28 Nguyễn Quý Đức, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh để mua sách. Ngoài ra, cuốn sách cũng đã có trên các kệ hàng của các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada,… 

 

Trên đây là những thông tin giá trị mà chúng tôi tập hợp trong bài viết review sách Cổ học tinh hoa. Sách hay 24h tin chắc rằng đây không phải cuốn sách đầy đủ nhất về mặt sưu tầm. Nhưng nó lại là một cuốn sách có đầy đủ sự nhiệt huyết và xứng đáng để bạn đọc nên thử.  

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận